1048 Huỳnh Văn Lũy, P. Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
ceo@nhaxanh.com.vn
0933 106 187

First Real – doanh nghiệp bất động sản miền Trung chuẩn bị niêm yết

( 26-09-2017 - 09:15 AM ) - Lượt xem: 1111

First Real - đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu miền Trung sẽ niêm yết lên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh (HSX) trong thời gian tới. Thông tin này do chính CEO Nguyễn Hào Hiệp (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc) công bố trong lễ khai trương trụ sở mới vào ngày 22/6.

Không còn là tin đồn

Thực ra tin đồn về việc First Real sẽ niêm yết đã được manh nha từ trước đó (cuối năm 2017), tuy nhiên đến tháng 6 năm nay thì người trong cuộc mới chính thức xác nhận với báo giới và nhà đầu tư.

Chắc hẳn, sẽ không tạo được sự chú ý lớn đối với cộng đồng nhà đầu tư như hiện nay nếu đó không phải là First Real – một trong những doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang sở hữu nhiều dự án lớn tại miền Trung hiện nay.

Thông tin niêm yết được tung ra trong bối cảnh đơn vị này cùng Tập đoàn Trường Thịnh hợp tác đầu tư phát triển dự án Bảo Ninh Sunrise tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình với tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hào Hiệp (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc) cho biết, First Real sẽ niêm yết 13 triệu cổ phiếu (mã cổ phiếu FIR) trên sàn chứng khoán TP.HCM (HSX) trong thời gian tới. Hiện các thủ tục niêm yết cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện, xử lý các thủ tục hồ sơ liên quan.

“Việc niêm yết trước hết sẽ tăng tính minh bạch và hiệu quả của doanh nghiệp thông qua việc có thêm cổ đông mới, đồng thời sẽ tạo nền tảng cho việc huy động vốn từ các nhà đầu tư chiến lược và quỹ đầu tư nước ngoài nhằm tạo nguồn lực trong việc đầu tư phát triển các dự án mới mà công ty sẽ hợp tác đầu tư hoặc trực tiếp làm chủ đầu tư tại Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Thanh Hóa, Quảng Ngãi…”, ông Hiệp cho biết.

Cơ hội cho tất cả nhà đầu tư

Tại Miền Trung, First Real là đơn vị phát triển bất động sản uy tín với hơn 3.000 sản phẩm đất nền được phân phối thành công trong năm 2017 tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Và nhiều sản phẩm được phân phối thành công từ đơn vị thành viên của First Real là Công ty Cổ phần Bất động sản Protech.

Kết quả trên có được là nhờ vào nguồn nhân lực dồi dào cùng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp “thiện chiến”, First Real tự tin chuyển hướng từ một đơn vị phân phối đơn thuần sang trở thành một chủ đầu tư và phát triển các dự án BĐS vào thời điểm giữa năm 2016.

Nguồn nhân lực First Real là những người trẻ năng động và đầy nhiệt huyết.

Trên vai trò của chủ đầu tư, hiện nay First Real đang đầu tư cũng như bắt tay hợp tác đầu tư hàng loạt dự án mới trên cả 2 phân khúc “đại chúng” và cao cấp tại khắp các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

“Các dự án được chúng tôi xem xét, lựa chọn rất kỹ về vị trí với mong muốn tạo nên những dự án đẳng cấp, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan và quan trọng là mang đến cho khách hàng và nhà đầu tư những lựa chọn phù hợp, với giá cả hợp lý”, ông Nguyễn Hào Hiệp chia sẻ.

Báo cáo tài chính mới nhất của First Real, tính đến 31/3/2018, tổng tài sản đạt 337,9 tỷ đồng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, về định giá thị trường, giá trị của First Real hiện nay được định giá rơi vào khoảng xấp xỉ 1000 tỷ đồng, bao gồm nguồn lực về tài chính, con người và sở hữu các dự án. Với nguồn lực tài chính khá tốt, First Real hoàn toàn đủ tự tin để đầu tư và phát triển thành công các dự án BĐS.

Và cũng trong bối cảnh ấy, First Real đã đưa ra quyết định niêm yết doanh nghiệp để đón nhận những nguồn lực mới từ các nhà đầu tư nhằm đẩy nhanh việc phát triển, hoàn thiện các dự án BĐS do công ty làm chủ đầu tư; cũng như tạo động lực để First Real đạt mục tiêu dài hơi sẽ trở thành công ty có vốn hóa tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

First Real được dự kiến sẽ niêm yết trong quý III tới đây. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, các nhà đầu tư đang có trong tay một cơ hội lớn để có thể “ôm vào” một trong những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng trong rổ cổ phiếu BĐS hiện nay trên thị trường chứng khoán.

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd
Facebook chat
homeintro